6 Bước Viết Bài Chuẩn Seo Đảm Bảo Lên Top Google Nhanh Chóng Nhất


Nếu như quan tâm đến công nghệ và vấn đề liên quan chắc bạn cũng nghe đến khái niệm Seo. Quá trình làm Seo đòi hỏi nhiều công đoạn, cần kỹ năng và tư duy mới có thể thành công. Để một website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google  (Cài đặt công cụ moz.com để đo các chỉ số của website). Nếu mới tiếp xúc với lĩnh vực này, muốn tìm hiểu sâu, đầu tiên nên học cách viết bài chuẩn Seo. Đây là bước đầu tiên tạo nền tảng để bạn dần tiếp cận với Seo. Và để giúp đỡ những bạn trẻ mới bước chân vào nghề, Công Ty SEOCAM có các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu các dịch vụ và khóa đào tạo đặc biệt chỉ có ở SEOCAM.

Viết bài chuẩn Seo là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn Seo

Seo là quá trình tối ưu website làm sao thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm. Là tập hợp tất cả các phương pháp để đưa trang web lên vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Người làm Seo cần nghiên cứu kỹ càng thuật toán và những thay đổi của Google để điều chỉnh phù hợp. Và trong rất nhiều điều cần thiết nhằm nâng cao thứ hạng, viết bài chuẩn Seo bạn nên nắm rõ. Hay những doanh nghiệp có nhu cầu thuê viết bài cũng nên biết để hỗ trợ việc kiểm định chất lượng.
Bài viết hay nội dung chuẩn Seo là những cụm từ thường xuyên được nhắc đến. Làm thế nào để viết bài đạt chuẩn Seo cũng không quá khó nếu bạn nắm bắt được vấn đề.

Tiêu chí đánh giá một bài viết chuẩn Seo

Để tạo nên một bài viết tốt, có rất nhiều điều phải quan tâm. Từ kỹ thuật, nội dung cho đến cách trình bày, tất cả đều ảnh hưởng đến chất lượng bài viết. Khi viết bài chuẩn Seo bạn cần phải dẫn dắt câu chuyện (ví dụ như chuyện lạc hồng viên). Ngoài ra bạn cũng phải nắm các tiêu chí đánh giá bao gồm:

Nội dung, ý tưởng sáng tạo

Khi đã xác định được chủ đề mà bạn đang hướng đến nên tìm kiếm ý tưởng mới cho bài viết. Điều tối kỵ đó chính là sao chép nội dung. Việc trùng lặp quá nhiều sẽ bị phát hiện, Google tìm ra và cho vào spam.  Chỉ nên tham khảo để tìm những cái mới, yêu cầu viết bài tự nhiên, hấp dẫn. Nội dung bài viết là yếu tố quan trọng để đánh giá. Nên chọn một vấn đề được nhiều người quan tâm và triển khai nó.

Tiêu đề bài viết ấn tượng

Trong rất nhiều kết quả bài viết hiện ra khi tìm kiếm, điều gì làm người đọc chú ý đầu tiên? Hãy đặt mình vào vị trí của độc giả bạn sẽ trả lời được câu hỏi này. Lôi cuốn sự tò mò mọi người đó chính là tiêu đề bài viết.

Đoạn mở đầu nêu khái quát được vấn đề

Cũng quan trọng không kém tiêu đề, đoạn mở đầu là cách dẫn dắt người đọc vào bài viết. Nội dung phần đầu quyết định trực tiếp đến việc mọi người có tiếp tục ở lại theo dõi hay không. Một bài viết đạt chuẩn Seo khi nêu được vấn đề một cách khái quát, ngắn gọn nhất. Không dài dòng, lan man.

Từ khóa chính phù hợp, phân bố hợp lý

Từ khóa là cách người dùng gõ vào để tìm kiếm một nội dung nào đó. Bài viết đạt chuẩn Seo nếu có từ khóa phù hợp, hướng tới chủ đề bạn đang viết. Keyword được phân bố hợp lý đồng đều trong bài viết sẽ được đánh giá cao như vỏ hộp mực máy in giá rẻ. Mật độ từ khóa không quá 5%. Nội dung chuẩn Seo phải đa dạng từ khóa chính, phụ.

Unique (độ trùng lặp) 100%

Như đã nói ở trên, sự sáng tạo nội dung là vô cùng cần thiết. Để đánh giá chất lượng của bài viết cũng dựa vào độ trùng lặp. Unique 100% mới đạt tiêu chuẩn. Có những công cụ check để biết được bài viết của bạn có trùng lặp hay không.

Thẻ Heading được sử dụng hợp lý

Trong một bài viết chuẩn Seo cần sử dụng các thẻ Heading. Bao gồm thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6 chứa ý lớn của nội dung. Công cụ tìm kiếm sẽ đọc từ H1 cho tới H6.

Meta description có chứa 1-2 lần từ khóa

Đoạn miêu tả cần chứa từ khóa từ 1 đến 2 lần. Khái quát được toàn bộ nôi dung bạn đang viết.

Hình ảnh minh họa có liên quan

Bài viết đạt chuẩn Seo cần có hình ảnh phù hợp với vấn đề bạn đang muốn gửi tới người đọc. Alt ảnh phải có từ khóa, chú thích ảnh phù hợp.

6 bước viết bài chuẩn Seo

Để tạo nên một nội dung chuẩn Seo, bạn phải nắm vững được một số kiến thức cơ bản về Seo. Các tiêu chí đánh giá, quy trình viết bài như thế nào? Các kỹ thuật tối ưu Seo Onpage ra sao? Khi đã biết những điều này thì mới bắt đầu bắt tay vào viết bài chuẩn Seo.

1. Lựa chọn chủ đề hấp dẫn

Có nhiều bài viết mặc dù không nằm top đầu trên bảng kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên chúng vẫn có nhiều người bình luận và quan tâm. Trái ngược là những bài viết mặc dù có thứ hạng cao nhưng nội dung không được hấp dẫn. Chính vì thế, để tạo nên một bài viết chuẩn Seo, đầu tiên bạn nên tìm hiểu để có được một chủ đề hấp dẫn nhất. Có thể là vấn đề đang được xã hội quan tâm. Đây là cách giúp bạn kéo traffic nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên hãy lưu ý, chọn chủ đề nên có mối liên quan đến các bài viết trước đây trên web của bạn.

2. Nghiên cứu từ khóa

Sau khi đã xác định được vấn đề cần viết, hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ. Chọn những cụm từ mà người dùng hay tìm kiếm. Chọn 1 từ khóa chính để dễ dàng dẫn dắt người đọc tới bài viết của bạn. Lên ý tưởng về danh sách từ khóa bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ. Sau đó tiến hành phân bố hợp lý trong toàn bài

3. Lập dàn ý, lên cấu trúc cho bài viết

Trước tiên hãy xem đối thủ làm cùng chủ đề của bạn viết gì? Nghiên cứu xem những điều họ viết có gì mới hay không? Ít nhất nên tìm kiếm khoảng 5 kết quả đầu tiên và bắt đầu phân tích. Tiêu đề bài viết đó có thực sự hấp dẫn, cấu trúc khoa học hay chưa? Tất cả những yếu tố đó sẽ giúp ích cho bạn. Tiến hành lập dàn ý gồm 3 phần chính
  • Phần mở đầu: giới thiệu tổng quan về chủ đề bạn sẽ viết. Cách mở bài thông minh là: đặt câu hỏi, kể một câu chuyện liên quan hoặc đưa ra thực tế cụ thể. Làm tốt điều này sẽ tạo hứng thú cho người đọc. Quyết định trực tiếp đến việc độc giả có tiếp tục đọc phần sau nội dung của bạn hay không?
  • Phần thân bài: trình bày chi tiết các ý bạn đang triển khai. Chú ý sắp xếp nội dung sao cho khoa học, có ý nghĩa. Diễn giải theo cách giúp người đọc dễ hiểu nhất. Đưa ra ví dụ chứng minh, hình ảnh minh họa cho bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
  • Phần kết luận: phải tổng kết được vấn đề và đưa ra thông điệp của bạn. Phần này nêu được mục đích của bài viết chuẩn Seo của bạn là gì? Từ đó kêu gọi hành động của mọi người. Hoặc nếu giới thiệu sản phẩm hay thương hiệu nên có thêm thông tin liên hệ.

4. Tối ưu Seo Onpage

Điều quan trọng bạn cần biết rõ Onpage bao gồm các yếu tố nào? Yêu cầu cụ thể của từng mục như thế nào?
  • Tiêu đề bài viết chứa từ khóa cần Seo, nằm ở thẻ H1. Yêu cầu title phải thật hấp dẫn người đọc. Chẳng hạn khi viết bài về "làm trắng da" bạn có rất nhiều cách để đặt tiêu đề. Một số gợi ý hay như: "5 bước làm trắng da cực kỳ hiệu quả tại nhà", "Làm trắng da tại nhà đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày". Chính điều này là bạn đã tiếp cận nhanh chóng với người đọc. Lượt truy cập vào bài viết của bạn sẽ tăng lên đáng kể
  • Alt ảnh nên chứa từ khóa, ảnh minh họa có liên quan đến nội dung đang viết
  • Mức độ quan trọng của các ý lớn, nhở đặt lần lượt trong thẻ H1, H2, H3, H4. Tốt nhất nên chứa từ khóa.
  • Meta description có chứa từ khóa từ 1-2 lần.
  • Đặt các liên kết tới các bài viết liên quan, anchortext được gắn link hợp lý.
  • Phân bố từ khóa hợp lý với mật độ từ 2% - 5% nhưng không có nghĩa là nhồi nhét quá nhiều. Lối viết trong bài phải thật tự nhiên và chèn từ khóa một cách thích hợp. Tránh gây khó chịu cho người đọc và như thế Google cũng không đánh giá cao bài viết của bạn.


Những công việc không khó nếu bạn nắm được cách viết bài chuẩn Seo. Doanh nghiệp hoặc cá nhân nếu muốn thuê viết bài chuẩn Seo có thể liên hệ với SEOCAM. Vậy dịch vụ ở đây có gì nổi bật, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Dịch vụ viết bài chuẩn Seo chuyên nghiệp, chất lượng tại SEOCAM

Nhận thấy nhu cầu về bài viết chuẩn Seo ngày càng nhiều, nhiều công ty có dịch vụ này đã ra đời. Công Ty SEOCAM là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, công ty đã giải quyết được nhiều đơn hàng lớn. Khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ đều không ngớt lời khen tăng SEOCAM là địa chỉ vàng với dịch vụ viết bài chuẩn Seo đạt chất lượng.
Với nhiều gói dịch vụ cho quý khách lựa chọn như:
  • Gói mua lẻ thời vụ
  • Gói dành cho doanh nghiệp
  • Gói Landing Page có cấu trúc
  • Gói Landing Page Code Designer
  • Bài viết PR báo chí

Tại sao SEOCAM được khách hàng tin tưởng lựa chọn?

Khi sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn Seo tại đây, bạn sẽ nhận thấy được các lợi ích như:
  • Hiệu suất làm việc nhanh
Với đội ngũ khoảng hơn 100 nhân viên chính thức + CTV viết bài, SEOCAM đảm bảo được tiến độ dự án cho bạn. Mỗi tháng sản xuất hàng nghìn bài viết với chất lượng cao, ý tưởng sáng tạo
  • Tiết kiệm chi phí
Khách hàng có thể lựa chọn gói dịch vụ tại công ty. Chi phí không thuê rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn thuê nhân viên hay CTV viết bài.
  • Nội dung sáng tạo, ý tưởng phong phú
Tỷ lệ trùng lặp của các ý tưởng không quá 10%. Khách hàng yên tâm bởi nhân viên tại SEOCAM làm việc luôn đề cao trách nhiệm.

Khóa học Content Marketing - Đào tạo viết bài chuẩn Seo tại SEOCAM

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị đào tạo viết bài chuẩn Seo chuyên nghiệp hãy đến với SEOCAM. Khóa học Content Marketing sẽ giúp bạn nắm bắt kiến thức một cách chuyên sâu nhất. Sau khi kết thúc khóa học, bạn có thể viết được những nội dung chuẩn Seo sáng tạo nhất. Kiếm được tiền ngay lập tức và có cơ hội để tiến xa hơn con đường trở thành Seoer chuyên nghiệp.
Nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ở Công Ty TNHH Truyền Thông SEOCAM, khách hàng vui lòng liên hệ theo SĐT: 0974 75 75 78

Nhận xét